Chính thức khởi công dự án Khu công nghiệp Đức Hòa III – SLICO

Ngày 15/05, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Minh Đức L.A tổ chức lễ khởi công dự án Khu công nghiệp (KCN) Đức Hòa III – SLICO tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đây là KCN lớn thứ 3 trong cụm 13 KCN của Đức Hoà III.

Tham dự buổi lễ có ông Trương Tấn Sang, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị – Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; ông Nguyễn Văn Được – Phó Bí Thư Thường Trực Tỉnh ủy Long An; ông Dương Ngọc Hào – Chủ tịch hội đồng QT Công ty CP Đầu tư và phát triển Minh Đức L.A; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành địa phương và đông đảo khách mời.

Tại buổi lễ, ông Trương Tấn Sang, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị – Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đánh giá cao tiềm năng phát triển của KCN Đức Hòa III – SLICO. Ông mong rằng SLICO sẽ trở thành một KCN kiểu mẫu, đảm bảo được yếu tố về cây xanh và bảo vệ môi trường.

Được biết, dự án KCN Đức Hòa III – SLICO có tổng diện tích 195,79 ha (chiếm 10% tổng diện tích toàn khu). Đây là KCN lớn thứ 3 trong cụm 13 KCN của Đức Hoà III. Dự án do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Hạ tầng KCN Sài Gòn – Long An làm chủ đầu tư và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Minh Đức L.A là đơn vị kinh doanh, phát triển. KCN SLICO được định vị theo mô hình KCN Đô thị Dịch vụ, có tổng vốn đăng ký đầu tư 388 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Được – Phó Bí Thư Thường Trực Tỉnh ủy Long An cho biết: “Tỉnh Long An có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cửa ngõ từ miền Đông Nam Bộ đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ và ngược lại. Thêm vào đó, đây còn là tỉnh tiếp giáp với TP.HCM, có quỹ đất và khu cụm công nghiệp lớn, có kết cấu hạ tầng giao thông hoàn thiện và đồng bộ. Đây có thể xem là một ưu thế lớn trong phân khúc đầu tư phát triển Công nghiệp – Thương mại – Đô thị – Dịch vụ – Dân cư đô thị của tỉnh Long An”.

Ông Được mong rằng KCN Đức Hòa III – SLICO sớm đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng để đi vào khai thác, trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, là một kênh xúc tiến đầu tư mới, hiệu quả để góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Long An.

Ông Nguyễn Văn Được – Phó Bí Thư Thường Trực Tỉnh ủy Long An phát biểu tại buổi lễ.

Về kết nối hạ tầng nội khu, ngoài 2 tuyến đường 4 làn xe (đường 36m, đường D1), KCN SLICO còn dành hơn 26 ha để xây dựng hệ thống đường giao thông nội khu và 41,94 ha cho diện tích cây xanh và mặt nước. Song song đó, KCN SLICO cũng dành ra 2 ha diện tích cho kho bãi, cũng như đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đặc thù cho ngành sản xuất công nghiệp phụ trợ và chế biến.

“KCN Đức Hòa III – SLICO được định hướng là một KCN Xanh – Sạch – Hiện đại. Theo đó, SLICO sẽ ưu tiên các ngành công nghiệp sạch, tạo sự phát triển bền vững và môi trường sống thân thiện nhằm hướng đến xây dựng một hệ sinh thái các dịch vụ hỗ trợ các ngành công nghiệp, tạo lợi thế thu hút các nhà đầu tư có chất lượng… Bên cạnh đó, SLICO còn được định hướng theo hình thức KCN – Đô thị – Dịch vụ hiện đại thu hút nguồn nhân lực, tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương, thay đổi chất lượng sống của người dân và thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển”, ông Dương Ngọc Hào – Chủ tịch hội đồng QT Công ty CP Đầu tư và phát triển Minh Đức L.A chia sẻ.

Ông Dương Ngọc Hào – Chủ tịch hội đồng QT Công ty CP Đầu tư và phát triển Minh Đức L.A phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển Minh Đức L.A cùng đại diện các công ty đối tác (Công ty CP Đầu tư & Phát triển SDG Land, Công ty TNHH Thuận Phú – Tiền Giang, Công ty TNHH Công nghiệp Thương mại & Sản xuất Đại Phong, Công ty CP VIETCOTEK, Công ty TNHH SSME, Công ty CP Việt Thái Quốc tế) đã đặt bút kí kết vào Biên bản ghi nhớ. Các bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về những mục tiêu, từ đó đưa ra phương hướng hợp tác hiệu quả.

Trước sự chứng kiến của các đại biểu khách mời, đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển Minh Đức L.A và đại diện các công ty đối tác đã kí kết Biên bản ghi nhớ.

Sau nghi thức ký kết, các đại biểu chính thức nhấn nút khởi công dự án KCN Đức Hòa III – SLICO. Đây là thời khắc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp huyện Đức Hòa phát triển mạnh mẽ.

Các Đại biểu nhấn nút khởi công dự án Khu công nghiệp Đức Hòa III – SLICO.

KCN SLICO là cửa ngõ kết nối khu vực Tây Bắc và Tây Nam của TP.HCM bằng đường Vành đai 3 và 4. Đây cũng là trục hành lang kinh tế lớn nhất TP.HCM dọc theo Quốc lộ 22 gắn với khu kinh tế của khẩu quốc tế Mộc Bài. Ngoài ra, KCN này còn nằm giữa 3 cụm dân cư lớn (Đức Hòa, Hậu Nghĩa, Củ Chi) nên được thừa hưởng hạ tầng giao thông hoàn chỉnh….

Sở hữu lợi thế lớn từ hạ tầng giao thông, cùng vị trí chiến lược, KCN SLICO được kỳ vọng sẽ trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng công nghiệp phía Nam. Đặc biệt, KCN SLICO còn được bao quanh bởi hệ sinh thái KCN nên từ SLICO các doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối, hợp tác với nhau, góp phần đưa huyện Đức Hoà nói riêng và tỉnh Long An nói chung trở thành Trung tâm công nghiệp phụ trợ và chế biến tầm quốc gia.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế